In In

Máy tính bảng và nền kinh tế trên ghế sofa

Nếu quảng cáo truyền thông bó tay trước khung giờ chết vào đêm khuya khi người dùng không xem TV, cầm điện thoại hay lên mạng thì đó lại là điểm mạnh của máy tính bảng.

Máy tính bảng và nền kinh tế trên ghế sofa

Tối đến, khi chúng ta đã yên vị trên chiếc ghế sofa nhà mình, máy tính bảng là lựa chọn phổ biến nhất chứ không phải là điện thoại hay máy tính. Chúng ta xem video, chơi trò chơi, sử dụng các hình thức giải trí khác và không ít lần dùng máy tính bảng để mua những món hàng chúng ta đã xem lúc sáng trên điện thoại thông minh.

Theo nghiên cứu của Công ty Công nghệ Monetate, từ năm 2012 đến 2016, tốc độ bán ra của máy tính bảng sẽ ổn định ở mức 132%, với dự đoán là 72,9 triệu sản phẩm bán ra năm 2012. Trước năm 2015, hơn 25% dân số Mỹ sẽ sử dụng máy tính bảng.

Tăng trưởng của thị trường máy tính bảng khá bền vững, khi người dùng tại tất cả phân khúc tuổi đều tăng. Máy tính bảng được bầu chọn là thiết bị điện tử cá nhân yêu thích nhất (51% người sử dụng ưa thích so với 35% của điện thoại và 33% của máy tính cá nhân).

Theo khảo sát của JiWire, kênh truyền thông theo địa điểm lớn nhất thế giới, máy tính bảng cũng là sự khao khát lớn nhất, khi nằm trong “danh sách cần mua” cao hơn 50% so với bất kỳ thiết bị điện tử nào khác.

Việc trở thành thiết bị điện tử được yêu thích nhất có ý nghĩa rất lớn với máy tính bảng.

Máy tính bảng đã trở thành thiết bị điện tử được sử dụng song song nhiều nhất với tivi, nhất là vào những buổi tối muộn. Thống kê cho thấy 50% tương tác từ máy tính bảng xuất hiện vào khoảng thời gian từ 7-10 giờ tối. Tỷ lệ phản hồi với quảng cáo từ máy tính bảng cao hơn 25% vào dịp cuối tuần. 96% người sử dụng máy tính bảng trong phòng khách, 94% trong phòng ngủ, 75% tại văn phòng và 70% khi đang đứng dưới mái hiên mở cửa.

Nói một cách đơn giản, máy tính bảng đã mở toang cánh cổng ngăn cản hầu hết những quảng cáo và biến thời gian nghỉ ngơi thành thời gian mua sắm. Nếu các quảng cáo truyền thông bó tay trước khung giờ chết vào đêm khuya khi người tiêu dùng không xem TV, cầm điện thoại hay lên mạng thì đó lại là điểm mạnh của máy tính bảng.

Khi cầm trong tay một chiếc máy tính bảng có nghĩa là người tiêu dùng đó đã trở nên thân thiện với các hình thức quảng cáo hay các kênh bán hàng trực tuyến hơn nhiều. 27% người dùng nói rằng họ đã nhấp vào quảng cáo trên máy tính bảng nhiều hơn trên điện thoại hay máy tính. Hai nhóm tuổi từ 18-34 và 34-54 tỏ ra rất thoải mái khi mua hàng trên máy tính bảng và dùng nó như thiết bị tìm kiếm thông tin chủ yếu trước khi mua các sản phẩm có giá trị. Ngoài ra, các hình thức quảng cáo tối ưu hóa theo địa điểm cũng nhận được phản ứng tốt hơn khi 59% người dùng máy tính bảng đã ít nhất một lần nhấp vào định dạng quảng cáo trên.

Google cũng công bố một số liệu lạc quan: 77% người sử dụng máy tính bảng dự kiến sẽ mua hàng qua máy tính bảng trong kỳ lễ 2012. Với tốc độ chóng mặt của số lượng truy cập từ máy tính bảng, Adobe dự đoán rằng đầu 2013 máy tính bảng sẽ vượt mặt điện thoại thông minh về số lượng truy cập và chiếm 10% tổng số truy cập toàn cầu vào 2014.

Theo Vnexpress

Từ khóa:

Tin tức

Khó bán hàng, doanh nghiệp cắn răng giữ giá Khó bán hàng, doanh nghiệp cắn răng giữ giá

Sau ba lần xăng tăng giá trong vòng chưa đầy một tháng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của TP đã tăng trở lại sau hai tháng âm liên tiếp. Điều đáng mừng là giá t...» Chi tiết

Xăng dầu lại tính chuyện tăng giá Xăng dầu lại tính chuyện tăng giá

Tính bình quân 30 ngày, chênh lệch giá cơ sở mặt hàng xăng hiện cao hơn giá bán lẻ hiện hành gần 1.000 đồng/lít, ở các mặt hàng dầu chênh 500 đồng/lít (kg)....» Chi tiết

Bán lẻ thuốc lá Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá

1. Thẩm quyền thực hiện:  Phòng Kinh tế hoặc phòng Công thương cấp quận, huyện, cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ (đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá. 2. Thà...» Chi tiết